Tin Tức > Tin trong nước

Thứ sáu, 15/5/2015 | 07:00 GMT+7

Việt Nam sắp có ô tô rẻ nhất thế giới

Autopress - Tập đoàn ôtô lớn nhất Ấn Độ - Tata motor vừa chọn đối tác TMT tại Việt Nam làm nhà phân phối, lắp ráp và chuyển giao công nghệ, mở ra khả năng lắp ráp loại xe giá rẻ Tata Nano.

Chiều 11/5 lãnh đạo 2 bên công bố tại Hà Nội thỏa thuận vừa hợp tác. Từ tháng 8 tới, TMT sẽ bắt đầu cung cấp các sản phẩm xe thương mại như (xe buýt, xe tải...), sau đó lần lượt đến các dòng xe du lịch từ 2-16 chỗ của Tata tại Việt Nam. Sau đó hai bên sẽ tiến hành theo của quá trình hợp tác, bao gồm lắp ráp và chuyển giao công nghệ tại thị trường Việt Nam.

Các sản phẩm của hãng xe Ấn Độ, đáng chú ý nhất là Tata Nano - loại xe từng được giới thiệu năm 2009 là loại xe rẻ nhất thế giới (giá khoảng 2.500-5.000 USD một chiếc). Đây là một trong số những loại xe dự kiến được đưa về phân phối tại Việt Nam theo thỏa thuận này, và có thể lắp ráp tại chỗ trong tương lai.

Chủ tịch TMT Bùi Văn Hữu cho biết "Nếu về Việt Nam, loại xe này sẽ có giá dưới 10.000 USD". Trước đó từ năm 2012, doanh nghiệp cũng từng có ý định nhập khẩu một số xe Tata Nano về Việt Nam để thăm dò thị trường, nhưng kế hoạch sau đó đã bị dừng lại.

Về khả năng lắp ráp, chuyển giao công nghệ, lãnh đạo cho rằng, dù Tata đã hợp tác với một số nước trong khu vực, Nhưng đây đa phần các thị trường sử dụng xe tay lái nghịch (bên phải) nên doanh nghiệp vẫn có khả năng cạnh tranh khi trở thành đối tác của hãng xe Ấn Độ.

Theo thông tin được giới thiệu, Tata hiện có các nhà máy tại Nam Phi, Thái Lan, Anh, Hàn Quốc, Indonesia và đang sở hữu những thương hiệu xe nổi tiếng khác như Land Rover hay Jaguar... Năm qua, hãng đạt doanh thu xấp xỉ 39 tỷ USD.

Trong khi đó, TMT cũng là một trong 10 hãng lắp ráp ôtô lớn của Việt Nam. Đại hội cổ đông tháng 3 vừa qua, TMT đặt mục tiêu sản lượng xe tiêu thụ khoảng 7.900 xe năm nay, đạt doanh thu hơn 3.804 tỷ đồng và lãi trước thuế 192 tỷ.

Theo vnexpress

Tìm kiếm xe
Tin Xem nhiều nhất

Ra mắt Yamaha Exciter 150cc tại Việt Nam, giá 45 triệu đồng

Sau nhiều lần hé lộ,phiên bản hoàn toàn mới mẫu xe côn tay "hot" nhất phân khúc - Yamaha Exciter với động cơ 150cc đã chính thức ra mắt. Phiên bản RC có giá 44,99 và GP là 45,49 triệu đồng.

Công bố giá bán 6 dòng xe mô tô Kawasaki tại Việt Nam

Autopress - Bên cạnh việc chính thức công bố sự có mặt tại Việt Nam, 6 dòng xe Kawasaki gồm Ninja 300, ER-6N, Z800, Z1000, ZX-10 và siêu mô tô H2 đã có giá bán chính thức

Thêm phiên bản Kia K3 giá mềm

Autopress - Kia Thaco vừa đưa ra thị trường thêm phiên bản K3 EX AT, sử dụng động cơ 1.6 với hộp số tự động 6 cấp có giá 630 triệu đồng.​
 

Cận cảnh Ducati Monster 821 giá 400 triệu vừa ra mắt Việt Nam

Autopress - Ducati Monster 821 hoàn toàn mới đã có mặt tại Việt Nam, xe có hai phiên bản với màu sơn đen và đỏ cùng giá bán chính thức từ 400 triệu đồng.

Đầu năm, điểm danh lính mới sẽ ra mắt

Autopress - Toyota Camry, Mazda2, Hyundai iX25... là những dòng xe mới sẽ ra mắt thị trường xe Việt sau Tết.

Video
Đơn vị tài trợ