Tin Tức > Tin nước ngoài

Thứ sáu, 15/5/2015 | 13:00 GMT+7

Toyota sẽ dùng động cơ Skyactiv của Mazda ?

Autopress - Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới và cùng quê hương Nhật Bản, nhiều khả năng Mazda sẽ chia sẻ công nghệ động cơ Skyactiv cho Toyota, và đón nhận công nghệ hybrid từ Toyota. 

mazda

Toyota và Mazda vừa công bố họ đã đạt được một thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai bên. Trong thông cáo phát đi, cả hai tập đoàn cho biết một hội đồng các thành viên sẽ được thành lập để đánh giá cụ thể hơn nữa về các hoạt động hợp tác, chia sẻ, nhằm khai thác tối đa sức mạnh của mỗi bên để cùng phát triển. Được biết hội đồng này sẽ xem xét nhiều khía cạnh hợp tác, trong đó có các công nghệ bảo vệ môi trường và các tính năng an toàn cao cấp. 

Cả hai tập đoàn cùng nhấn mạnh, thỏa thuận mới nhất giữa hai bên sẽ không chỉ là hoạt động hợp tác đơn thuần theo kiểu truyền thống, và trên hết là mở ra một chương mới nâng cao giá trị cho các sản phẩm của cả hai hãng thông qua quá trình hợp tác trên diện rộng, từ trung hạn tới dài hạn. 

Mặc dù không có bất kỳ công nghệ nào được nhắc tới trong tuyên bố hợp tác giữa Toyota và Mazda nhưng nhiều chuyên gia cho rằng, Toyota sẽ cung cấp công nghệ xe điện và xe hybrid cho Mazda, trong khi Mazda sẽ chia sẻ công nghệ động cơ Skyactiv sử dụng nhiên liệu xăng, dầu cho Toyota. 

Được biết, trước đó, Toyota và Mazda đã hợp tác trong việc chuyển giao công nghệ hybrid của Toyota cho Mazda và sản xuất xe nhỏ Toyota tại nhà máy của Mazda ở Mexico. 

Nam Phương (CNOTO)

Tìm kiếm xe
Tin Xem nhiều nhất

Ra mắt Yamaha Exciter 150cc tại Việt Nam, giá 45 triệu đồng

Sau nhiều lần hé lộ,phiên bản hoàn toàn mới mẫu xe côn tay "hot" nhất phân khúc - Yamaha Exciter với động cơ 150cc đã chính thức ra mắt. Phiên bản RC có giá 44,99 và GP là 45,49 triệu đồng.

Công bố giá bán 6 dòng xe mô tô Kawasaki tại Việt Nam

Autopress - Bên cạnh việc chính thức công bố sự có mặt tại Việt Nam, 6 dòng xe Kawasaki gồm Ninja 300, ER-6N, Z800, Z1000, ZX-10 và siêu mô tô H2 đã có giá bán chính thức

Thêm phiên bản Kia K3 giá mềm

Autopress - Kia Thaco vừa đưa ra thị trường thêm phiên bản K3 EX AT, sử dụng động cơ 1.6 với hộp số tự động 6 cấp có giá 630 triệu đồng.​
 

Cận cảnh Ducati Monster 821 giá 400 triệu vừa ra mắt Việt Nam

Autopress - Ducati Monster 821 hoàn toàn mới đã có mặt tại Việt Nam, xe có hai phiên bản với màu sơn đen và đỏ cùng giá bán chính thức từ 400 triệu đồng.

Đầu năm, điểm danh lính mới sẽ ra mắt

Autopress - Toyota Camry, Mazda2, Hyundai iX25... là những dòng xe mới sẽ ra mắt thị trường xe Việt sau Tết.

Video
Đơn vị tài trợ