Tin Tức > Tin trong nước

Thứ tư, 17/6/2015 | 13:00 GMT+7

Tháng 9 sẽ triển khai cấp giấy phép lái xe số tự động ?

Autopress - Thông tư 46 về đào tạo, cấp GPLX số tự động sẽ được trình Chính phủ trong tháng 6 này và nếu được thông qua thì đến tháng 9 sẽ triển khai chương trình đào tạo, sát hạch và cấp GPLX số tự động cho những người có nhu cầu sử dụng.

minh họaẢnh minh họa: Shutterstock

Như vậy, tới đây người dân sẽ chính thức có 2 lựa chọn khi thi GPLX ôtô: lái cả số tự động + số sàn (như hiện nay) và chỉ được lái xe số tự động.

Thi bằng lái xe số tự động được những người chấp bút kiến nghị cho rằng sẽ tăng thêm lợi ích cho người dân. Với người lái xe số tự động, thời gian đào tạo và sát hạch lái xe số tự động ngắn hơn so với chương trình đào tạo cũ (giảm 60 tiết), chi phí có thể thấp hơn - mức phí cụ thể phụ thuộc từng đơn vị đào tạo trên cơ sở có sự chấp thuận của sở giao thông các tỉnh, thành.

Tuy nhiên, không ít người cho rằng, việc tách GPLX số tự động chỉ đáp ứng nhu cầu của không nhiều người sử dụng, trong khi đó sẽ phải tốn kém để đầu tư cơ sở hạ tầng và phương tiện đào tạo, sát hạch. 

Nam Phương (CNOTO)

Tìm kiếm xe
Tin Xem nhiều nhất

Ra mắt Yamaha Exciter 150cc tại Việt Nam, giá 45 triệu đồng

Sau nhiều lần hé lộ,phiên bản hoàn toàn mới mẫu xe côn tay "hot" nhất phân khúc - Yamaha Exciter với động cơ 150cc đã chính thức ra mắt. Phiên bản RC có giá 44,99 và GP là 45,49 triệu đồng.

Công bố giá bán 6 dòng xe mô tô Kawasaki tại Việt Nam

Autopress - Bên cạnh việc chính thức công bố sự có mặt tại Việt Nam, 6 dòng xe Kawasaki gồm Ninja 300, ER-6N, Z800, Z1000, ZX-10 và siêu mô tô H2 đã có giá bán chính thức

Thêm phiên bản Kia K3 giá mềm

Autopress - Kia Thaco vừa đưa ra thị trường thêm phiên bản K3 EX AT, sử dụng động cơ 1.6 với hộp số tự động 6 cấp có giá 630 triệu đồng.​
 

Cận cảnh Ducati Monster 821 giá 400 triệu vừa ra mắt Việt Nam

Autopress - Ducati Monster 821 hoàn toàn mới đã có mặt tại Việt Nam, xe có hai phiên bản với màu sơn đen và đỏ cùng giá bán chính thức từ 400 triệu đồng.

Đầu năm, điểm danh lính mới sẽ ra mắt

Autopress - Toyota Camry, Mazda2, Hyundai iX25... là những dòng xe mới sẽ ra mắt thị trường xe Việt sau Tết.

Video
Đơn vị tài trợ