Tin Tức > Tin trong nước

Thứ hai, 1/12/2014 | 22:00 GMT+7

Ra mắt CLB xe địa hình TP.HCM

Sáng 30/12, tại Đền tưởng niệm Vua Hùng thuộc Công viên lịch sử văn hóa dân tộc Quận 9 đã diễn ra lễ ra mắt CLB Xe Thể Thao Địa Hình TP.HCM với quy mô lớn thu hút nhiều sự quan tâm của giới offroad.

Được sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo các cấp thuộc Tổng cục TCTT thuộc Bộ VHTT, sở VHTT TP.HCM và Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao TP.HCM, CLB Xe Thể Thao Đia Hình TP.HCM đã ra đời nhắm kết nối những người chơi xe địa hình tại khu vực TP.HCM cùng hoạt động theo khuôn khổ và cơ chế quản lý của nhà nước như những môn thể thao mạo hiểm khác. Theo Công văn số 04/QĐ-LĐ, CLB offroad TP.HCM đã trở thành thành viên chính thức trực thuộc Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao TP.HCM.

Ban chủ nhiệm CLB xe địa hình TP.HCM

Tuy mới gia nhập vào Việt Nam từ năm 2007 nhưng phong trao xe địa hình (offroad) đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận, tham gia thi đấu tại các giải trong khu vực Đông Nam Á như giải RFC của Malaysia và IOX của Indonesia và đã đạt được những thứ hạng cao.

CLB Xe Thể Thao Địa Hình TP.HCM còn được gọi là CLB offroad TP.HCM, với tên quốc tế là Ho Chi Minh city Offroad Club (H.O.C). Sự ra đời của CLB nhằm mục đích tổ chức những chuyến đi khám phá cảnh đẹp, con người Việt Nam, được giới thiệu thông qua cổng thông tin của CLB, tổ chức các hoạt động từ thiện và gây quỹ từ thiện cho những vùng sâu vùng xa và những đối tượng hoàn cảnh khó khăn, mở các lớp đào tạo kỹ năng lái xe, đối phó trong những hoàn cảnh khó khăn, cũng như tổ chức các cuộc thi kỹ năng lái xe địa hình và giao lưu với các CLB khác.

Công viên lịch sử văn hóa dân tộc tại Quận 9 rộng gần 400 hecta với các địa hình đầm lầy, đồi cao và rừng bao quanh là điểm lý tưởng để phát triển phong trao offroad, trong thời gian tới CLB sẽ xin phép Ban quản lý để tố chức nhiều hoạt động cũng như thi đấu tại khu vực này.

Lễ ra mắt lần này quy tụ hơn 200 thành viên từ các CLB lân cận như Bình Dương, Đồng Nai và các CLB motor. Sau buổi lễ ra mắt, mọi người có được những trải nghiệm rất thú vị, để những người đam mê về xe địa hình hoặc chưa am hiểu nhiều về loại hình này có thể phần nào hình dung được. Vì những cung đường dành riêng cho offroad xe thường sẽ không thể thích nghi.

Đầu tiên các tay lái được trải nghiệm trên địa hình bùn lầy, kế tiếp là đồi núi và cuối cùng là vùng nước sâu. Những chiếc xe với thiết kế riêng biệt được nâng gầm, sử dụng lốp xe chuyên dụng, ống xả được đưa lên cao giúp chiếc xe có thể vượt qua tốt những địa hình khó khăn nhất.

Ngọc Hoàng (CNOTO)

Tìm kiếm xe
Tin Xem nhiều nhất

Ra mắt Yamaha Exciter 150cc tại Việt Nam, giá 45 triệu đồng

Sau nhiều lần hé lộ,phiên bản hoàn toàn mới mẫu xe côn tay "hot" nhất phân khúc - Yamaha Exciter với động cơ 150cc đã chính thức ra mắt. Phiên bản RC có giá 44,99 và GP là 45,49 triệu đồng.

Công bố giá bán 6 dòng xe mô tô Kawasaki tại Việt Nam

Autopress - Bên cạnh việc chính thức công bố sự có mặt tại Việt Nam, 6 dòng xe Kawasaki gồm Ninja 300, ER-6N, Z800, Z1000, ZX-10 và siêu mô tô H2 đã có giá bán chính thức

Thêm phiên bản Kia K3 giá mềm

Autopress - Kia Thaco vừa đưa ra thị trường thêm phiên bản K3 EX AT, sử dụng động cơ 1.6 với hộp số tự động 6 cấp có giá 630 triệu đồng.​
 

Cận cảnh Ducati Monster 821 giá 400 triệu vừa ra mắt Việt Nam

Autopress - Ducati Monster 821 hoàn toàn mới đã có mặt tại Việt Nam, xe có hai phiên bản với màu sơn đen và đỏ cùng giá bán chính thức từ 400 triệu đồng.

Đầu năm, điểm danh lính mới sẽ ra mắt

Autopress - Toyota Camry, Mazda2, Hyundai iX25... là những dòng xe mới sẽ ra mắt thị trường xe Việt sau Tết.

Video
Đơn vị tài trợ