Tin Tức > Tin nước ngoài

Thứ năm, 1/1/2015 | 07:00 GMT+7

Một năm nhìn lại thị trường ô tô thế giới

Ngành công nghiệp ôtô thế giới đã có một năm 2014 đầy sóng gió xen lẫn những thành tựu đáng kể.

Bê bối thu hồi

Nói về thu hồi xe thì cũng không thể bỏ qua án phạt 1,2 tỷ USD - mức phạt không tiền khoáng hậu mà Tòa án Mỹ giáng xuống đầu Toyota hồi tháng 3/2014. Ngoài việc nộp phạt, Toyota cũng phải thừa nhận đã lừa dối cơ quan quản lý, khách hàng và dư luận Mỹ về các vấn đề an toàn trên sản phẩm của mình trong năm 2009 và 2010.

toyota

CEO nữ đầu tiên trong ngành

CEO là vị trí quan trọng hàng đầu của bất kỳ ngành nào, chứ không chỉ ngành công nghiệp ô tô. Trong năm qua, những sự kiện thu hút dư luận liên quan tới những người đứng đầu này là việc CEO Alan Mulally của Ford từ nhiệm và Mary Barra trở thành người phụ nữ đầu tiên được bổ nhiệm làm CEO của một tập đoàn sản xuất ôtô  – đó là GM.

molly

CEO Alan Mulally

CEO

Mary Barra - người phụ nữ đầu tiên được bổ nhiệm làm CEO của một tập đoàn sản xuất ôtô

Google gia nhập ngành công nghiệp ôtô

Một dấu mốc khác cũng sáng chói trong năm qua là việc hãng tìm kiếm hàng đầu thế giới Google chính thức trở thành một nhà sản xuất ôtô với việc thử nghiệm thành công chiếc xe tự lái của họ. Đây cũng là một sản phẩm đang thách thức thiết kế ôtô truyền thống với nhiều ưu điểm vượt trội như tự lái, tự cập nhật và có tính năng an toàn cao.

google

Cuộc chiến tranh giành xe sang của thương hiệu Đức

Các hãng xe sang trên thế giới có kết quả bán hàng rất tốt trong năm 2014. Trong đó, 3 đối thủ cùng tới từ Đức là BMW, Mercedes và Audi giữ 3 vị trí đầu tiên xét trên lượng tiêu thụ. Tháng 11 vừa qua, BMW tiếp tục chứng tỏ sức mạnh khi bỏ xa Mercedes và Audi. Vị trí thứ hai sẽ rất khó đoán và phải tới đầu tháng 1 tới đây, bức tranh toàn cảnh của thị trường xe sang thế giới mới được vẽ lại một cách hoàn chỉnh.   

xe sang

Nam Phương (CNOTO)

Tìm kiếm xe
Tin Xem nhiều nhất

Ra mắt Yamaha Exciter 150cc tại Việt Nam, giá 45 triệu đồng

Sau nhiều lần hé lộ,phiên bản hoàn toàn mới mẫu xe côn tay "hot" nhất phân khúc - Yamaha Exciter với động cơ 150cc đã chính thức ra mắt. Phiên bản RC có giá 44,99 và GP là 45,49 triệu đồng.

Công bố giá bán 6 dòng xe mô tô Kawasaki tại Việt Nam

Autopress - Bên cạnh việc chính thức công bố sự có mặt tại Việt Nam, 6 dòng xe Kawasaki gồm Ninja 300, ER-6N, Z800, Z1000, ZX-10 và siêu mô tô H2 đã có giá bán chính thức

Thêm phiên bản Kia K3 giá mềm

Autopress - Kia Thaco vừa đưa ra thị trường thêm phiên bản K3 EX AT, sử dụng động cơ 1.6 với hộp số tự động 6 cấp có giá 630 triệu đồng.​
 

Cận cảnh Ducati Monster 821 giá 400 triệu vừa ra mắt Việt Nam

Autopress - Ducati Monster 821 hoàn toàn mới đã có mặt tại Việt Nam, xe có hai phiên bản với màu sơn đen và đỏ cùng giá bán chính thức từ 400 triệu đồng.

Đầu năm, điểm danh lính mới sẽ ra mắt

Autopress - Toyota Camry, Mazda2, Hyundai iX25... là những dòng xe mới sẽ ra mắt thị trường xe Việt sau Tết.

Video
Đơn vị tài trợ