Tin Tức > Tin nước ngoài

Thứ tư, 1/4/2015 | 11:00 GMT+7

Ford Everest 2015 có gì mới?

Autopress - Tại Bangkok Motor Show 2015, Ford Everest mới đã chính thức được giới thiệu đến khách hàng với rất nhiều nâng cấp làm thay đổi hoàn toàn thiết kế, động cơ và khả năng vận hành, hứa hẹn một cuộc đua gay cấn trong phân khúc SUV tầm trung.

Ngoại thất

Xét về tổng thể, thế hệ cũ của Everest thiếu đi sự mạnh mẽ và cơ bắp của một chiếc SUV Mỹ đặc trưng. Tuy nhiên, với diện mạo mới, Everest đã thực sự mang chất “Mỹ” hơn khi có thiết kế hình khối mạnh mẽ, phần đầu xe khỏe khoắn với công nghệ đèn LED chiếu sáng ban ngày, đường gân 2 bên hông xe và nắp ca-pô được dập nổi rõ ràng. Ngoài ra, phía đuôi xe có sự xuất hiện của cụm đèn hậu mới kết hợp cản sau cỡ lớn tạo thế vững chãi cho chiếc xe.

ford

Nội thất

Ở thế hệ cũ, nội thất là điểm trừ khá lớn của Everest với vô-lăng có phần kém hiện đại khi không trang bị nút bấm điều khiển nhanh, màn hình trung tâm đen trắng, bảng táp-lô khá thô và chưa có cửa sổ trời.

Trong khi đó, trên phiên bản 2015, Ford đã khắc phục được điều này khi bên trong được làm mới lại hoàn toàn. Cụ thể là vô-lăng thể thao có nút điều khiển nhanh, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, cửa sổ trời rộng và cụm đồng hồ TFT dễ quan sát các thông số sau vô-lăng. Cùng với đó, các chất liệu sử dụng cho nội thất xe sang trọng hơn hẳn tạo nên một không gian thoải mái, hài hòa cho 7 người lớn trong xe.

Để đảm bảo sự yên tĩnh trong cabin, Everest 2015 được áp dụng công nghệ giảm ồn chủ động song song hoàn toàn mới đi cùng tối ưu hoá những chất liệu cách âm tiên tiến bên trong xe.

ford

Công nghệ

Everest hoàn toàn mới được ứng dụng hàng loạt các công nghệ tiên tiến nhất của hãng như SYNC 2 - điều khiển bằng các câu lệnh đơn giản, tính năng Kiểm soát vào cua, Cảnh báo phương tiện qua đường, Kiểm soát chống lật, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe,...

Chưa hết, một tính năng đắt giá nữa được thương hiệu hình oval xanh trang bị cho Everest 2015 là hệ thống kiểm soát địa hình cung cấp cho người lái 4 chế độ được cài đặt sẵn: (1) thông thường, (2) tuyết/đường đất/cỏ, (3) cát và (4) núi đá - can thiệp vào độ mở của bướm ga, hộp số, hệ dẫn động 4 bánh và kiểm soát kéo để phù hợp với từng điều kiện khác nhau.

ford

Động cơ

Nếu như Everest 2013 sử dụng động cơ Turbo diesel TDCi 2,5L 141 mã lực cùng mô-men xoắn 330Nm thì tại phiên bản mới, Everest 2015 được đưa lên một tầm cao mới khi mang khối động cơ Duratorq TDCi 3.2L 200 mã lực cùng mô-men xoắn 470Nm kết hợp Hệ thống tái tuần hoàn khí thải để tăng hiệu suất.

Hiện tại, giá bán Ford Everest 2015 tại thị trường Thái Lan lần lượt là 38.950 USD (khoảng 857 triệu) cho phiên bản Everest Titanium 4x2; tiếp đến là 44.780 USD (khoảng 985 triệu) cho phiên bản Everest Titanium 4x4 và 49.075 USD (khoảng 1,08 tỷ) cho phiên bản cao cấp nhất Everest Titanium + 4x4. 

ford

Nam Phương (CNOTO)

Tìm kiếm xe
Tin Xem nhiều nhất

Ra mắt Yamaha Exciter 150cc tại Việt Nam, giá 45 triệu đồng

Sau nhiều lần hé lộ,phiên bản hoàn toàn mới mẫu xe côn tay "hot" nhất phân khúc - Yamaha Exciter với động cơ 150cc đã chính thức ra mắt. Phiên bản RC có giá 44,99 và GP là 45,49 triệu đồng.

Công bố giá bán 6 dòng xe mô tô Kawasaki tại Việt Nam

Autopress - Bên cạnh việc chính thức công bố sự có mặt tại Việt Nam, 6 dòng xe Kawasaki gồm Ninja 300, ER-6N, Z800, Z1000, ZX-10 và siêu mô tô H2 đã có giá bán chính thức

Thêm phiên bản Kia K3 giá mềm

Autopress - Kia Thaco vừa đưa ra thị trường thêm phiên bản K3 EX AT, sử dụng động cơ 1.6 với hộp số tự động 6 cấp có giá 630 triệu đồng.​
 

Cận cảnh Ducati Monster 821 giá 400 triệu vừa ra mắt Việt Nam

Autopress - Ducati Monster 821 hoàn toàn mới đã có mặt tại Việt Nam, xe có hai phiên bản với màu sơn đen và đỏ cùng giá bán chính thức từ 400 triệu đồng.

Đầu năm, điểm danh lính mới sẽ ra mắt

Autopress - Toyota Camry, Mazda2, Hyundai iX25... là những dòng xe mới sẽ ra mắt thị trường xe Việt sau Tết.

Video
Đơn vị tài trợ