Tin Tức > Tin trong nước

Thứ ba, 16/6/2015 | 10:00 GMT+7

Chúng tôi không dám cà phê, nhậu nhẹt để dành tiền mua môtô

Anh em chơi môtô chúng tôi là những người tử tế, phải lao động cật lực để theo đuổi đam mê của mình... 

Mới đây, tôi đọc được nhiều ý kiến chỉ trích môtô phân khối lớn là hung thần xa lộ, gây nên nhiều vụ tai nạn giao thông. Những phát ngôn đánh đồng trên khiến tôi thấy buồn cho nền môtô ở Việt Nam.

Tôi không phủ nhận việc có một bộ phận người điều khiển môtô phân khối lớn không tuân thủ các luật lệ về an toàn giao thông như phóng nhanh, vượt ẩu và nẹt pô ầm ĩ. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần trong toàn thể cộng đồng môtô, không thể đánh đồng tất cả mọi người như nhau được. Tôi cho rằng mọi người cần phải dừng ngay lập tức những ý kiến chỉ trích, ném đá mang tính chất phiến diện này.

Tổng kết tai nạn do xe gắn máy gây ra năm 2014 là 25.322 vụ, làm chết 8.996 người, bị thương 24.417 người. Còn số liệu tai nạn do xe môtô phân khối lớn gây ra năm 2014 là 5 vụ, làm chết 4 người, 5 người bị thương (các số liệu trên lấy từ nhiều nguồn đáng tin khác nhau).

Như vậy, mọi người nên hiểu rõ vấn đề rồi hãy lên án, đánh giá, phán xét một điều gì đó. Hiện nay, có rất nhiều người không hiểu gì về những người đi môtô phân khối lớn nhưng vẫn phát ngôn một cách bừa bãi. Họ không suy nghĩ trước sau, không có cái nhìn đúng về cuộc sống nhưng vẫn cứ thích nói, chê bai rồi đỗ lỗi cho cộng đồng môtô phân khối lớn.

Thậm chí, còn có những lời chỉ trích ác ý như: “Những người chạy môtô phân khối lớn là những kẻ lắm tiền nhiều của”. Họ đâu biết rằng có những anh em chạy môtô phân khối lớn chúng tôi phải chắt bóp từng khoản tiền nhỏ từ tiền lương hàng tháng, có khi không dám đi uống cà phê hay nhậu nhẹt cũng chỉ vì muốn dành dụm cho niềm đam mê của mình.

Các bạn nói chúng tôi lắm tiền ư? Thế một chiếc môtô phân khối lớn làm sao đắt bằng một chiếc ôtô đời mới được? Ở đây tôi không nói những chiếc quá đắt như BMW, Ducati. Vậy đất nước Việt Nam có bao nhiêu triệu ôtô? Sao các bạn không nói gì hết?

Môtô phân khối lớn là một nền công nghệ cực kỳ tiên tiến của thế giới, trải qua hàng trăm năm phát triển với những khoản tiền đầu tư khổng lồ. Chúng ta đã làm được điều gì chưa hay chúng ta cũng vì một bộ phận nhỏ số người chạy môtô để rồi chối bỏ cả một nền văn minh, công nghệ của thế giới.

Những người mà các bạn gặp trên đường chỉ là những con sâu là rầu nồi canh thôi. Còn đối với những biker chuyên nghiệp như chúng tôi, chúng tôi luôn tuân thủ luật lệ an toàn giao thông. Chúng tôi được đào tạo bài bản, có kỹ năng chuyên nghiệp, tuổi đời chúng tôi thuộc dạng U40 rồi chứ không phải nhỏ, chúng tôi hiểu mối nguy hại cho cộng đồng nếu không tuân thủ các quy tắc an toàn.

Một bộ phận rất lớn anh em chúng tôi là những người tử tế, chúng tôi lao động cật lực để theo đuổi đam mê của mình. Thế nên, các bạn nếu chưa biết gì về môtô phân khối lớn, chưa biết cuộc sống của chúng tôi ra sao, thì đừng nói năng hàm hồ làm ảnh hưởng đến cộng đồng biker chúng tôi.

Nha Trang (CNOTO)

Theo vnexpress.

Tìm kiếm xe
Tin Xem nhiều nhất

Ra mắt Yamaha Exciter 150cc tại Việt Nam, giá 45 triệu đồng

Sau nhiều lần hé lộ,phiên bản hoàn toàn mới mẫu xe côn tay "hot" nhất phân khúc - Yamaha Exciter với động cơ 150cc đã chính thức ra mắt. Phiên bản RC có giá 44,99 và GP là 45,49 triệu đồng.

Công bố giá bán 6 dòng xe mô tô Kawasaki tại Việt Nam

Autopress - Bên cạnh việc chính thức công bố sự có mặt tại Việt Nam, 6 dòng xe Kawasaki gồm Ninja 300, ER-6N, Z800, Z1000, ZX-10 và siêu mô tô H2 đã có giá bán chính thức

Thêm phiên bản Kia K3 giá mềm

Autopress - Kia Thaco vừa đưa ra thị trường thêm phiên bản K3 EX AT, sử dụng động cơ 1.6 với hộp số tự động 6 cấp có giá 630 triệu đồng.​
 

Cận cảnh Ducati Monster 821 giá 400 triệu vừa ra mắt Việt Nam

Autopress - Ducati Monster 821 hoàn toàn mới đã có mặt tại Việt Nam, xe có hai phiên bản với màu sơn đen và đỏ cùng giá bán chính thức từ 400 triệu đồng.

Đầu năm, điểm danh lính mới sẽ ra mắt

Autopress - Toyota Camry, Mazda2, Hyundai iX25... là những dòng xe mới sẽ ra mắt thị trường xe Việt sau Tết.

Video
Đơn vị tài trợ