Tin Tức > Tin nước ngoài

Thứ hai, 27/10/2014 | 08:00 GMT+7

Chống trộm ôtô chỉ bằng... một tin nhắn

Chỉ với một tin nhắn đặc biệt, chiếc ôtô đang bị đánh cắp sẽ tự động dừng lại và không thể điều khiển bằng tay được nữa.

Kelvin Macharia Kuria – một thanh niên mới trong độ tuổi 20 người Kenya – đã thành lập công ty riêng mang tên Sunrise Tracking từ năm 2012. Mục đích của anh là chống lại các vụ trộm xe hơi đang tăng cao ở quê hương. Nhưng nay, ý tưởng hấp dẫn này đã tới với Mỹ - nơi các đạo chích cũng đang hoành hành.

chống trộm

Thoạt nghe, cách làm của Kelvin có thể khá đơn giản. Theo đó, các khách hàng sẽ phải đồng ý kết nối thiết bị định vị toàn cầu GPS để có thể nắm bắt được vị trí của chiếc xe. Người dùng sau đó sẽ có được dữ liệu cá nhân về địa điểm cũng như một số thông số khác của xe ngay khi đang không ở trên xe. Phương thức này đang được nhiều hãng khác sử dụng.

Điều khiến Sunrise Tracking trở nên khác biệt và thú vị là: hệ thống có thể ngăn trộm và phát hiện danh tính của tên đạo chích. Cụ thể, Kelvin sẽ bố trí một hệ thống truyền hình kín trong xe để quay lại gương mặt của những ai đã vào xe. Nếu chiếc xe bị đánh cắp, và khi người dùng phát hiện xe đang di chuyển nhờ vào dữ liệu GPS, họ chỉ cần gửi một tin nhắn theo cú pháp đã quy ước tới tổng đài của Kelvin, sau đó, chiếc xe sẽ bị vô hiệu hóa. Để hoạt động lại, chủ nhân sẽ phải gửi một tin nhắn đặc biệt khác.

(Nguồn: xedoisong)

Tìm kiếm xe
Tin Xem nhiều nhất

Ra mắt Yamaha Exciter 150cc tại Việt Nam, giá 45 triệu đồng

Sau nhiều lần hé lộ,phiên bản hoàn toàn mới mẫu xe côn tay "hot" nhất phân khúc - Yamaha Exciter với động cơ 150cc đã chính thức ra mắt. Phiên bản RC có giá 44,99 và GP là 45,49 triệu đồng.

Công bố giá bán 6 dòng xe mô tô Kawasaki tại Việt Nam

Autopress - Bên cạnh việc chính thức công bố sự có mặt tại Việt Nam, 6 dòng xe Kawasaki gồm Ninja 300, ER-6N, Z800, Z1000, ZX-10 và siêu mô tô H2 đã có giá bán chính thức

Thêm phiên bản Kia K3 giá mềm

Autopress - Kia Thaco vừa đưa ra thị trường thêm phiên bản K3 EX AT, sử dụng động cơ 1.6 với hộp số tự động 6 cấp có giá 630 triệu đồng.​
 

Cận cảnh Ducati Monster 821 giá 400 triệu vừa ra mắt Việt Nam

Autopress - Ducati Monster 821 hoàn toàn mới đã có mặt tại Việt Nam, xe có hai phiên bản với màu sơn đen và đỏ cùng giá bán chính thức từ 400 triệu đồng.

Đầu năm, điểm danh lính mới sẽ ra mắt

Autopress - Toyota Camry, Mazda2, Hyundai iX25... là những dòng xe mới sẽ ra mắt thị trường xe Việt sau Tết.

Video
Đơn vị tài trợ