Tin Tức > Tin trong nước

Thứ sáu, 15/5/2015 | 13:04 GMT+7

Cận cảnh Audi TT Coupe 2015 màu xanh dương tại Việt Nam

Autopress - Chiếc xe Coupe với 4 chỗ ngồi thuộc hệ mới nhất của Audi đã có mặt tại Việt Nam. Chiếc TT Coupe 2015 giờ đây đã có thể đến tay người tiêu dùng với giá bán 1,78 tỷ đồng.

 

Khi thế hệ đầu tiên của Audi TT ra mắt thị trường vào năm 1998, chiếc xe là một cuộc cách mạng trong thiết kế và chuẩn mực về tỷ lệ hình học và nhất quán về ngôn ngữ thiết kế đã tạo nên một biểu tượng gây được sức hút lớn của dư luận. Với thế hệ thứ 3 này, các thiết kế gia Audi đã cập nhật một loạt các phát kiến và xếp đặt chúng trong bối cảnh mới của sự năng động đa dạng.

Thiết kế

Hệ thống đèn pha tạo cho bộ mặt của chiếc TT mới một diện mạo mạnh mẽ. Đèn Xenon plus được trang bị tiêu chuẩn và tùy chọn đèn pha LED hoặc đèn pha LED ma trận Audi tiên tiến đặc biệt cho phép chiếu xa bằng các bóng LED độc lập. 

Audi TT Coupe thế hệ mới này có chiều dài như tương đương với phiên bản trước 4,18 m, tuy nhiên chiều dài cơ sở tăng thêm 37 mm thành 2.505 mm làm ngắn lại khoảng cách đầu xe tới trục trước. Viền trên cửa bên chạy thẳng xuống phía sau và hơi gấp lại phía cuối của kính bên sau tạo nên ấn tượng khoang kính bên đồng nhất hoàn hảo.

Điều đặc biệt ở đây là phía dưới nắp đậy hoàn toàn không có nắp vặn miệng bình xăng nữa. Điều này có nghĩa là lái xe chỉ cần mở nắp đậy và đổ nhiên liệu thẳng vào bình chứa, không cần mở thêm bất kỳ nắp nào nữa, thiết kế này hoàn toàn giống như những chiếc xe đua. 

Đó là lý do tại sao tại cuộc thi Automotive Brand Contest 2014 tại Paris, chiếc Audi TT mới được vinh danh giải thưởng Thiết kế Đột phá của năm. Automotive Brand Contest là một cuộc thi thiết kế quốc tế dành cho các thương hiệu xe hơi và được tổ chức bởi Hội đồng thiết kế Đức. 

Tiện nghi

Toàn bộ các ghế ngồi trên chiếc TT Roadster đều được bọc da cao cấp với những đường chỉ may đẹp mắt. Ghế được thiết kế với dạng thể thao tương tự kiểu xe đua ôm sát lưng người ngồi nhưng cũng rất sang trọng, tích hợp tựa đầu thông minh nhẹ hơn 5kg và được đặt thấp hơn so với phiên bản.

Màn hình trung tâm 12.3 inch cũng là cụm đồng hồ đo tốc độ với nhiều chức năng như định vị hay điều khiển hệ thống giải trí, xem thông số vận hành của xe.Dàn âm thanh của TT Roadster cực “đỉnh” với 12 loa tổng công suất 680w do Bang & Olufsen sản xuất.

Ngoài ra các kết nối cơ bản như AUX, USB và Bluetooth đều được trang bị, xe cũng thêm 10Gb bộ nhớ để lưu trữ nhạc. Và nếu có thêm một chiếc sim điện thoại, bạn có thể dùng hệ thống phát sóng wifi trên xe được trang bị tiêu chuẩn.

Sức mạnh

Chiếc Audi TT Coupe sở hữu động cơ 2.0 TFSI với mo-mem xoắn cực đại 370 Nm đạt từ 1.600 đến 4.300 v/p.Audi trang bị cho chiếc TT mới động cơ 2.0 TFSI 4 xy-lanh với turbo và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Hệ thống Start-stop cũng được trang bị tiêu chuẩn cho chiếc xe thế hệ mới này. Động cơ 2.0 TFSI tạo ra công suất 169 kW (230 hp).

Một loạt công nghệ hiện đại khác nhau được trang bị như hệ thống phun nhiên liệu gián tiếp hỗ trợ hệ thống bơm nhiên liệu trực tiếp FSI, hệ thống van Audi (AVS) để tuỳ chỉnh van xả và quản lý nhiệt động cơ bao gồm hệ van quay và của xả tích hợp trên đầu xy-lanh. 

Vượt lên tất cả, các kỹ sư Audi lần thứ hai liên tiếp thành công trong việc giảm trọng lượng của mẫu xe TT. Thế hệ thứ 2 ra mắt năm 2006 được giảm 90 kg và phiên bản 2.0 TFSI lần này được giảm thêm 50kg, giới hạn trọng lượng của xe chỉ còn 1.230kg. 

Hệ thống an toàn

Chiếc Audi TT thế hệ mới cực kỳ an toàn trong các vụ va chạm. Các dầm thép dập nóng tạo ra cấu trúc vững chắc cho khoang hành khách và có thể chịu tải trọng cực cao. Với các va chạm từ phía trước, các thanh dầm dọc và các ốp ở phía trên sẽ hấp thụ phần lớn lực va chạm. Dầm đỡ cản xe, các dầm dọc sau và sàn khoang hành lý kết hợp để tạo sự an toàn cho các va chạm từ phía sau.  

Dầm đỡ cản xe, các dầm dọc sau và sàn khoang hành lý kết hợp để tạo sự an toàn cho các va chạm từ phía sau. Đối với các va chạm bên, các khung cửa sẽ giúp giảm các nguy cơ thương tích. Các thanh dầm ngang đặt phía dưới ghế ngồi bù đắp cho sự thiếu hụt của cột B. Khung trần xe mang lại một sự an toàn tuyệt vời chống lại các vụ lật xe và khoang dưới nắp ca-pô có khoảng hở vài cm trong trường hợp xảy ra va chạm với khách bộ hành.  Ngoài ra, hệ thống cân bằng điện tử (ESC) và phanh chống bó cứng ABS cũng là trang bị tiêu chuẩn không thể thiếu.

Các hình ảnh khác của Auti TT Coupe 215 tại Việt Nam:

Khoa Nguyễn(CNOTO)

 

Tìm kiếm xe
Tin Xem nhiều nhất

Ra mắt Yamaha Exciter 150cc tại Việt Nam, giá 45 triệu đồng

Sau nhiều lần hé lộ,phiên bản hoàn toàn mới mẫu xe côn tay "hot" nhất phân khúc - Yamaha Exciter với động cơ 150cc đã chính thức ra mắt. Phiên bản RC có giá 44,99 và GP là 45,49 triệu đồng.

Công bố giá bán 6 dòng xe mô tô Kawasaki tại Việt Nam

Autopress - Bên cạnh việc chính thức công bố sự có mặt tại Việt Nam, 6 dòng xe Kawasaki gồm Ninja 300, ER-6N, Z800, Z1000, ZX-10 và siêu mô tô H2 đã có giá bán chính thức

Thêm phiên bản Kia K3 giá mềm

Autopress - Kia Thaco vừa đưa ra thị trường thêm phiên bản K3 EX AT, sử dụng động cơ 1.6 với hộp số tự động 6 cấp có giá 630 triệu đồng.​
 

Cận cảnh Ducati Monster 821 giá 400 triệu vừa ra mắt Việt Nam

Autopress - Ducati Monster 821 hoàn toàn mới đã có mặt tại Việt Nam, xe có hai phiên bản với màu sơn đen và đỏ cùng giá bán chính thức từ 400 triệu đồng.

Đầu năm, điểm danh lính mới sẽ ra mắt

Autopress - Toyota Camry, Mazda2, Hyundai iX25... là những dòng xe mới sẽ ra mắt thị trường xe Việt sau Tết.

Video
Đơn vị tài trợ