Tin Tức > Tin nước ngoài

Thứ hai, 23/2/2015 | 12:00 GMT+7

5 xu hướng của ngành công nghiệp ô tô thế giới 2015

Theo các chuyên gia công nghiệp ô tô hàng đầu Mỹ, có 5 xu hướng dự báo “thống trị” ngành công nghiệp ô tô thế giới năm 2015.

SUV

Tại Việt Nam, người tiêu dùng đang mong chờ sự xuất hiện của Kia KX-3 - mẫu SUV cỡ nhỏ

1. Xe SUV cỡ nhỏ

Trong năm 2015, khách hàng có xu hướng chuộng những mẫu xe SUV cỡ nhỏ hơn như: Renegade, Honda HR-V and Mazda MX-3. Ưu điểm của dòng xe này là nhỏ, linh hoạt, sành điệu, đáp ứng đúng tiêu chí của giới trẻ thành thị ưa khám phá, thể hiện cá tính. Dòng xe này chắc chắn sẽ là xu thế chung của toàn cầu mặc dù tại Mỹ nó vẫn chưa hình thành rõ rệt.

mazda

Xu hướng dùng xe bán tải tại Việt Nam tăng mạnh những năm gần đây, đi cùng với sự bùng nổ của Mazda BT-50

2. Xe bán tải

Dòng xe bán tải sẽ tiếp tục trong cuộc cạnh tranh khốc liệt về hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của 3 ông lớn “three big” của Mỹ là Chrysler, GM và Ford, và cũng không thể bỏ qua 2 ông lớn của Nhật là Toyota và Nissan.

3. Công nghệ tiên tiến

Hiển nhiên một điều rằng công nghệ sẽ là yếu tố chính quyết định việc tăng hay giảm khách hàng của các hãng xe bên cạnh phong cách và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Bất kỳ hãng nào cũng sẽ đầu tư cho yếu tố công nghệ để khách hàng có thể lái xe một cách an toàn nhất đồng thời dễ sử dụng nhất. Công nghệ mới nhất của Ford là MyFordTouch là một trong những ví dụ sinh động nhất về yếu tố dễ sử dụng đó.

4. Hiệu suất cao

Một mẫu xe có hiệu suất cao chắc chắn sẽ là lựa chọn số 1 với bất kỳ khách hàng nào. Đó chính là lý do mà 2 ứng viên tiềm năng là Acura NSX và Cadillac CTS-V được đánh giá sẽ đạt doanh số cao tại Mỹ trong năm nay.

cadillac

Mẫu Cadillac CTS-V 2015

5. Tiết kiệm nhiên liệu

Mặc dù giá xăng dầu đang giảm nhưng không phải vì thế mà các hãng “lơ là” vấn đề này. Tất cả các hãng đều quảng cáo động cơ của mình là mạnh mẽ, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu nhưng bạn cần kiểm tra kĩ yếu tố này. .

Nam Phương (CNOTO)

Tìm kiếm xe
Tin Xem nhiều nhất

Ra mắt Yamaha Exciter 150cc tại Việt Nam, giá 45 triệu đồng

Sau nhiều lần hé lộ,phiên bản hoàn toàn mới mẫu xe côn tay "hot" nhất phân khúc - Yamaha Exciter với động cơ 150cc đã chính thức ra mắt. Phiên bản RC có giá 44,99 và GP là 45,49 triệu đồng.

Công bố giá bán 6 dòng xe mô tô Kawasaki tại Việt Nam

Autopress - Bên cạnh việc chính thức công bố sự có mặt tại Việt Nam, 6 dòng xe Kawasaki gồm Ninja 300, ER-6N, Z800, Z1000, ZX-10 và siêu mô tô H2 đã có giá bán chính thức

Thêm phiên bản Kia K3 giá mềm

Autopress - Kia Thaco vừa đưa ra thị trường thêm phiên bản K3 EX AT, sử dụng động cơ 1.6 với hộp số tự động 6 cấp có giá 630 triệu đồng.​
 

Cận cảnh Ducati Monster 821 giá 400 triệu vừa ra mắt Việt Nam

Autopress - Ducati Monster 821 hoàn toàn mới đã có mặt tại Việt Nam, xe có hai phiên bản với màu sơn đen và đỏ cùng giá bán chính thức từ 400 triệu đồng.

Đầu năm, điểm danh lính mới sẽ ra mắt

Autopress - Toyota Camry, Mazda2, Hyundai iX25... là những dòng xe mới sẽ ra mắt thị trường xe Việt sau Tết.

Video
Đơn vị tài trợ