Tin Tức > Tin nước ngoài

Thứ tư, 5/11/2014 | 10:00 GMT+7

Công nghệ quản lý 'teen' - món mới của các hãng xe?

Bên cạnh việc quản lý, các dịch vụ nhóm này cũng đưa ra những hệ thống an toàn tiên tiến hơn so với hiện nay.

Theo những thống kê mới công bố, tai nạn xe hơi đang là nguyên nhân gây ra nhiều vụ thiệt mạng cho các đối tượng tuổi teen nhiều nhất tại Mỹ. Trong đó, về phía người lái, có khá nhiều lý do khiến cho  tai nạn xảy ra như chạy tốc độ cao, không đeo dây bảo hiểm, sử dụng đồ uống có cồn và sử dụng điện thoại trong khi lái xe.

Để hạn chế các yếu tố này, nhiều nhà sản xuất đã bỏ nhiều công sức nghiên cứu đưa ra các công nghệ an toàn. Hệ quả là rất nhiều các tính năng dịch vụ mới độc đáo được đưa ra thị trường từ mọi thương hiệu thông dụng từ Ford, GM, Huyndai cho tới Mercedes-Benz.

công nghệCác lái xe tuổi teen luôn là mối lo ngại không chỉ với các bậc phụ huynh mà cả các nhà sản xuất xe

Trước hết, Family Link của GM là một thành phần trong gói dịch vụ kết nối OnStar được hãng xe Mỹ cung cấp cho người dùng với khoản phí 3.99 USD / tháng (cộng thêm vào chi phí của OnStar). Nó cho phép các bậc phụ huynh tìm ra chiếc xe của con cái mình trên bản đồ dịch vụ trực tuyến sau đó nhận lại tin nhắn văn bản hoặc email thông tin địa điểm chi tiết. Thậm chí, những ông bố bà mẹ có thể đặt thời gian để nhận được lời nhắc tự động khi xe có mặt tại một địa điểm định sẵn – một công cụ rất hữu dụng để biết liệu đứa trẻ có tới đích an toàn hay không.

OnstarGM hiện đang cung cấp gói dịch vụ OnStar cực kì toàn diện đối với việc quản lý xe - nhưng chủ yếu vẫn là tại Mỹ

Trong khi đó, BlueLink của Hyundai cũng có cơ chế khá giống với OnStar khi theo dõi vị trí của xe nhưng bổ sung thêm cả việc theo dõi tình trạng của lái xe trong các tình huống khẩn cấp. Nếu chịu chi 179 USD, khách hàng sẽ có thể bổ sung hàng loạt tính năng hỗ trợ trên khi tham gia giao thông như cảnh báo tốc độ, giới hạn khu vực vận hành của xe… Điều này sẽ cho phép các bậc phụ huynh đặt ra nhiều giới hạn cho việc sử dụng xe và an tâm hơn khi giao xe cho con cái sử dụng. Thực tế, BlueLink có nhiều tương đồng với mbrace2 của Mercedes-Benz. Hãng xe Đức đưa ra nhóm dịch vụ mang tên Safe Ride với khả năng gửi yêu cầu trợ giúp khi lái xe cảm thấy cần hỗ trợ để về nhà an toàn. Nếu chi thêm 20 USD vào mức giá 280 USD gốc để có gói mbrace Plus, xe sẽ có thêm các tính năng như cảnh báo tốc độ, ghi nhận lộ trình và cơ chế hỗ trợ di chuyển.

mbracembrace cung cấp kèm cả các dịch vụ hỗ trợ ngoại vi bên cạnh những tính năng chủ động

Với Ford, dịch vụ MyKey đã được hãng xe Mỹ cung cấp dưới dạng trang bị tiêu chuẩn với hầu hết các sản phẩm của mình kể từ 2010. Nó cho phép người lớn lập trình chìa khoá phụ với những giới hạn sử dụng nhất định  như báo động hoặc không cho phép sử dụng hệ thống giải trí nếu dây an toàn chưa thắt, giới hạn tốc độ tối đa với cảnh báo các mức tốc độ nhất định, giới hạn âm lượng hệ thống âm thanh của xe, đẩy sớm cảnh báo hết xăng của xe, buộc kích hoạt các tính năng hỗ trợ lái như cảnh báo điểm mù, chống trơn trượt, ổn định thân xe (hạn chế các tình huống quá khích).

mykeyFord MyKey cho phép tạo chìa khoá phụ với những giới hạn cụ thể về vận hành đối với chiếc xe của bạn

Dù nhiều người cho rằng chi phí sử dụng định kì cho các dịch vụ này có phần đắt đỏ - đặc biệt là khi xem xét trên chu kì sử dụng mỗi chiếc xe chỉ vài năm. Tuy nhiên, thực tế chúng lại rất được người tiêu dùng ưa chuộng – đặc biệt là những bậc phụ huynh không đủ tiềm năng tài chính để tậu riêng một chiếc xe cho con mình – thay vào đó họ chia sẻ xe của mình với con cái. Khi đó, sự hiện diện của một số cơ chế kiểm soát như thế sẽ thực sự trở nên hữu ích.

(Nguồn: otofun)

Tìm kiếm xe
Tin Xem nhiều nhất

Ra mắt Yamaha Exciter 150cc tại Việt Nam, giá 45 triệu đồng

Sau nhiều lần hé lộ,phiên bản hoàn toàn mới mẫu xe côn tay "hot" nhất phân khúc - Yamaha Exciter với động cơ 150cc đã chính thức ra mắt. Phiên bản RC có giá 44,99 và GP là 45,49 triệu đồng.

Công bố giá bán 6 dòng xe mô tô Kawasaki tại Việt Nam

Autopress - Bên cạnh việc chính thức công bố sự có mặt tại Việt Nam, 6 dòng xe Kawasaki gồm Ninja 300, ER-6N, Z800, Z1000, ZX-10 và siêu mô tô H2 đã có giá bán chính thức

Thêm phiên bản Kia K3 giá mềm

Autopress - Kia Thaco vừa đưa ra thị trường thêm phiên bản K3 EX AT, sử dụng động cơ 1.6 với hộp số tự động 6 cấp có giá 630 triệu đồng.​
 

Cận cảnh Ducati Monster 821 giá 400 triệu vừa ra mắt Việt Nam

Autopress - Ducati Monster 821 hoàn toàn mới đã có mặt tại Việt Nam, xe có hai phiên bản với màu sơn đen và đỏ cùng giá bán chính thức từ 400 triệu đồng.

Đầu năm, điểm danh lính mới sẽ ra mắt

Autopress - Toyota Camry, Mazda2, Hyundai iX25... là những dòng xe mới sẽ ra mắt thị trường xe Việt sau Tết.

Video
Đơn vị tài trợ